SÁCH - Thương vụ để đời & Cú đổ vỡ siêu bong bóng - Tái bản 2018 - Harry S. Dent


Bạn cần đọc cuốn ebook này để hiểu:

Tại sao chúng ta sắp đối diện với sự sụp đổ của nền kinh tế và thị trường cổ phiếu?
Tai sao chúng ta không đối diện với lạm phát hoặc siêu lạm phát măc dù các ngân hàng trung ương đã in hơn 11,000 tỷ USD trong suốt 7 năm qua (riêng Mỹ là hơn 4,500 tỷ USD)?
Tại sao lạm phát lại biến mất?
Tại sao 11,000 tỷ USD mà các ngân hàng trung ương in ra vẫn là rất ít ỏi và chúng sẽ biến mất giống như trò ảo thuật?
Tại sao Đồng ĐôLa sẽ là “thiên đường an toàn” chứ không phải là vàng như người ta vẫn gọi?
Tại sao GIẢM PHÁT còn nguy hiểm hơn cả LẠM PHÁT?
Bằng những chứng cứ lịch sử, đồ thị và lập luận, Harry Dent đã vạch ra sai lầm trong tư duy sai lầm của rất nhiều nhà đầu tư: “Vàng là công cụ an toàn để phòng ngừa khủng hoảng”…ĐIỀU ĐÓ LÀ HẾT SỨC SAI LẦM…”VÀNG LÀ CÔNG CỤ PHÒNG NGỪA LẠM PHÁT CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ PHÒNG NGỪA KHỦNG HOẢNG”...

Và trong cuộc sụp đổ tới, khi lạm phát biến mất và giảm phát trở thành lực chi phối chính, giá vàng sẽ sụp đổ chứ không phải là thiên đường an toàn.

GIÁ VÀNG CÓ THỂ GIẢM VỀ MỨC 700 USD/OZ VÀO NĂM 2018 VÀ THẬM CHÍ LÀ 250-400 USD/OZ VÀO NĂM 2020-2023.

GIỚI THIỆU

Bởi Harry S.Dent Jr

Nhà sáng lập của Dent Research, báo cáo Boom & Burst

Là một nhà dự báo kinh tế trong suốt hơn 30 năm qua, tôi thường nhận được lời mời tham gia nói chuyện và hội thảo ở khắp nơi trên thế giới. Tôi đã từng diễn thuyết tại Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc, Dubai, Ấn Độ, Canada, Anh Quốc, Saint Kitts, và nhiều nơi khác. Ở mỗi nơi, bạn đọc luôn muốn biết về tình hình kinh tế, thị trường chứng khoán và điều gì sẽ xảy ra với thị trường bất động sản mà họ đang sinh sống. Mỗi người dân ở mỗi quốc gia đều có mối bận tâm riêng.

Nhưng có một câu hỏi luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mọi người ở bất cứ quốc gia nào: VÀNG. Hàng tá người đổ dồn vào tôi để hỏi: Liệu có nên sở hữu vàng hay không? Điều gì sẽ xảy ra đối với vàng? Liệu vàng có giúp tôi an toàn khi đối diện với khủng hoảng?

Thực ra, mọi người hỏi tôi vì họ muốn xác nhận rằng vàng sẽ là cơ hội mua tốt nhất thế kỷ, điều mà nhiều gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát (gold bugs) và “các chuyên gia” luôn hứa hẹn. Họ nói rằng vàng sẽ tăng tới 5,000 USD/oz vì mức nợ cao chưa từng thấy trên toàn cầu và chính sách in tiền của các ngân hàng trung ương. Siêu lạm phát là xuất hiện và thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ. Chỉ có cách duy nhất là mua vàng.

Có một vấn đề khiến những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát và “các chuyên gia” gặp phải sai lầm chết người. Vàng không phải nơi trú ẩn an toàn như họ nói. Thực sự, sự tăng giá của vàng chỉ là vớ vấn và vàng sẽ trở thành cái neo nhấn chìm bạn theo.

Vâng, mức nợ cao điên rồ khắp thế giới, chính sách nới lỏng định lượng ngu ngốc và sự yếu đi của nền kinh tế toàn cầu từ Trung Quốc cho tới Alaska là một vấn đề mà mọi người thực sự rất lo lắng. Chúng thực sự là những con quỷ đáng sợ. Nhưng không hề có bất cứ siêu lạm phát nào hay ngày tận thế xảy ra với nước Mỹ. Thậm chí, có một điều còn tồi tệ hơn sắp tới…và vàng chính là SAI LẦM CHẾT NGƯỜI cho những ai có ý định mua nó.

Vâng, tôi không muốn nói điều này nhằm làm bạn hoảng sợ. Tôi không phải là người tuyên truyền về ngày tận thế. Thực sự nhiều dự báo chính xác trước đây của tôi là rất lạc quan (bullish). Nhưng tôi cũng không hề vui chút nào khi đưa ra những lời cảnh báo bi quan. Tôi chỉ không ủng hộ và không muốn mọi người đi tới con đường sai lầm.

Đối với tôi, những lời cảnh báo sụp đổ gần như được nói với những đôi tai bị điếc. Ví dụ, tôi đã cảnh báo mọi người về khả năng lập đỉnh của bong bóng bất động sản Mỹ vào cuối năm 2005. Một số người nghe đã gọi tôi là kẻ xấu xa. Còn phần lớn mọi người đều quay mặt lại với tôi. Chỉ một vài người chú ý và tuân theo các nghiên cứu của tôi nhằm tránh gặp phải thảm họa.

Và còn rất nhiều cái tên tệ hại khác mà đám đông đã đặt cho tôi nhưng sẽ khiếm nhã nếu như nói ra ở đây. Tôi đối diện với những lời dèm pha này nhưng chẳng hề lưỡng lự vì tôi biết mình sẽ đúng. Các nghiên cứu sau nhiều thập niên thập niên đã cung cấp cho tôi những bằng chứng cho thấy dự báo của tôi sẽ hái ra tiền.

Nghiên cứu của tôi đang nói với bạn rằng, hiện nay chúng ta đang đối diện vói bong bóng nợ và tài sản tài chính lớn nhất trong lịch sử hiện đại. Nó thậm chí còn tồi tệ hơn bong bong Hoa Tulip vào những năm 1630. Và có thể còn tệ hơn cả Đại Suy Thoái 1929-1933. Tệ hơn bất cứ điều gì mà bạn từng chứng kiến trong đời.

Điều này là vì bong bóng hiện nay được bơm lên bởi chính phủ Mỹ. Bong bóng này đã cố gắng vỡ ra một cách tự nhiên vào năm 2008, nhưng Hank Paulson- Bộ Trưởng Bộ Tài Chính đương thời- đã thúc giục Quốc Hội can thiệp và ngăn chặn nó xảy ra. Và Quốc Hội đã làm điều đó.

Phố Wall được giải cứu bởi hàng nghìn tỷ USD mà chúng ta không hề có. Số tiền này thực ra là được đi vay hoặc in thêm. Vì chính phủ Mỹ đã in hơn 4,000 tỷ USD nhằm giữ cho các ngân hàng và định chế tài chính tránh khỏi sụp đổ tồi tệ hơn như những năm 1930.

Giống như những con nghiện cocain, các quốc gia khác cũng in tiền ồ ạt. Đây chỉ là cách để kéo dãn  bong bong nợ và tài sản tài chính lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Bong bóng nợ và tài sản tài chính toàn cầu này cũng phải đổ vỡ (điều sẽ sớm xảy ra). Tôi dự báo điều này có thể diễn ra vào giữa năm 2015 đến năm 2020, đặc biệt có thể bắt đầu vào năm 2016. Mỹ cuối cùng cũng phải đối mặt với sự ngu dốt của chính sách tài khóa và vận hành nền kinh tế. Khi các gói kích thích của chính phủ thất bại, giảm phát sẽ tăng tốc và nghiền nát những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát ngay lập tức.

Vì giảm phát là hiện tượng hiếm đối với Mỹ nên bạn sẽ không quen thuôc với nó. Giảm phát xảy ra khi giá cả và giá trị các tài sản tài chính sụt giảm. Giống như trò ảo thuật, của cải và nợ sẽ biến mất. Lúc này bạn sẽ thấy, bạn chẳng còn lại gì hết. Cung tiền giảm đột ngột, điều sẽ dẫn chúng ta đến một cuộc đình trệ kinh tế toàn diện.

Điều quan trọng cần hiểu và là điều tôi sắp nói với bạn trong các trang tiếp theo: môi trường giảm phát là gót Asin của vàng. Trong bối cảnh lạm phát thường gặp, bạn sẽ thấy đồng đôla yếu và triển vọng tăng giá vàng là tích cực. Nhưng trong bối cảnh giảm phát, giá vàng sẽ yếu đi và đồng đôla sẽ mạnh lên. (Trong Chương 3, tôi sẽ giải thích giảm phát sẽ hủy hoại nền kinh tế và của cải cũng như sự an toàn tài chính của bạn như thế nào).

Đó là lý do tại sao bạn cần phải thoát ra khỏi vàng- đừng nắm giữ vàng- ngay bây giờ. Hãy ghi nhớ lời tôi nói: Chúng ta sẽ nhìn thấy giảm phát trong vài năm tới và vàng sẽ sụp đổ…về mức đáy thấp 250 USD/oz.

Như tôi đã nói lúc đầu, tôi không đưa ra các dự báo tích cực. Nhưng tôi đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu về kinh tế học, nhân khẩu học và xu hướng chi tiêu, là các yếu tố dẫn tới những thay đổi lớn trong nền kinh tế và thị trường tài chính. Để giúp bạn hiểu rõ hơn dự báo của tôi, tôi sẽ phân tích và theo dõi bốn chu kỳ quan trọng có thể dự báo chính xác những năm tới hoặc thậm chí cả vài thập niên tới. Chúng sẽ là những lực điều chỉnh chính đối với nền kinh tế của các quốc gia phát triển hiện nay.

Quan điểm của tôi là: hãy tìm kiếm những yếu tố cơ bản nhất và những chu kỳ thích hợp nhất giúp tôi có thể dự báo tương lai. Điều này khiến tôi trở nên khác biệt với các nhà kinh tế học thường thấy. Tôi nghiên cứu sự hội tụ của các lực chu kỳ quan trọng này. Phân tích này cho thấy các chu kỳ hoạt động cùng nhau như thế nào và tiết lộ sự dịch chuyển của thị trường trong vài năm tới. Nó sẽ giúp tôi nhìn thấy khúc cua phía trước trong khi mọi người vẫn còn đang mộng mơ.

Trong suốt nhiều thập niên, công ty của tôi là Dent Research, đã đưa ra những dự báo tốt về những thời điểm bước ngoặt lớn. Kết quả là, nhiều bạn đọc của tôi đã trở nên giàu có. Ví dụ, tôi có thể liệt kê những điểm đảo chiều lớn như sau:

Suy thoái kinh tế 1990-1991 của Mỹ, được dự báo trước vào năm 1989.
Sự sụp đổ lớn của Nhật Bản vào những năm 1990, được dự báo trước vào năm 1988-1989.
Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ từ năm 1992 đến năm 2000, được dự báo vào năm 1989 và một lần nữa vào cuối năm 1992.
Cảnh báo đỉnh cú sụp đổ bong bóng công nghệ và đề nghị bán cổ phiếu công nghệ trước khi đổ vỡ, được dự báo trước vào đầu năm 2000.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của chỉ số DOW từ cuối năm 2002 đến cuối năm 2007- đã khuyến nghị MUA mạnh vào tháng 10 năm 2002 (ngay khi thị trường đạt đáy).
Sự sụp đổ của bong bóng thị trường nhà đất Mỹ vào đầu năm 2006, được cảnh báo trước vào cuối năm 2005.
Cảnh báo đỉnh thị trường chứng khoán vào cuối năm 2007, nhắc lại điều được dự báo trước từ năm 1988.
Sự sụp đổ của giá vàng bắt đầu từ tháng 9.2011, được cảnh báo từ tháng 4.2011.
Sự sụp đổ của giá dầu vào năm 2014-2015, được cảnh báo vào tháng 1.2014.
Ngày nay, tất cả các chu kỳ dài hạn quan trọng của tôi là: Sóng Chi Tiêu Thế Hệ 39 năm (Generational Spending Cycle), Chu Kỳ Địa Chính Trị 35 năm (Geopolitical Cycle), Chu Kỳ Đổi Mới Công Nghệ 45 năm (Innovation Cycle) và Chu kỳ Bùng Nổ/Đổ Vỡ 8-13 năm (Boom/burst cycle) đều đang chỉ hướng xuống từ năm 2015 đến năm 2020. Khi sự hội tụ (convergence) đi xuống này xảy ra, đó chắc chắn là môi trường giảm phát và là thời điểm khó khăn của nền kinh tế. Những chu kỳ này chỉ hội tụ hai lần trong thế kỷ 20. Lần đầu tiên là vào năm 1930 như bạn thấy trong ảnh dưới. Lần thứ hai là cuộc khủng hoảng từ đầu cho đến giữa những năm 1970.

Bây giờ chúng ta đang ở thời điểm rất dễ dàng để đưa ra dự báo. Chúng ta đang sắp trải qua cú đổ vỡ của nền kinh tế có thể xóa sạch toàn bộ của cải của hầu hết người dân Mỹ. Không ai có thể tránh né được. Thời kỳ khó khăn mà chúng ta sắp trải qua là hiện tượng giảm phát kéo dài, hiếm có và phá hủy mạnh mẽ.

Vàng sẽ không bắn vọt lên trời như những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát (gold bug) mô tả. Điều này chưa thể xảy ra bây giờ, mặc dù các chương trình in tiền khổng lồ vẫn đang diễn ra khắp toàn cầu. Thay vào đó, giá của tất cả các loại tài sản đều sụp đổ; bao gồm giá cổ phiếu, bất động sản, giá hàng hóa…và đặc biệt là giá vàng.

Khi làn sóng giảm phá tiếp theo xảy ra vào từ năm 2016 đến năm 2020, vàng sẽ còn giảm mạnh hơn nữa. Tôi đang nói về khả năng giá vàng chạm mức đáy 700-750 USD vào  năm 2018, và sau đó là các mức đáy thấp hơn 250-400 USD/oz từ năm 2020 đến năm 2023 (tôi sẽ đề cập đến vấn đề này trong Chương 2).

Nên nhớ, đây là dự báo về tương lai dài hạn của vàng. Tất nhiên, giá vàng sẽ có những đợt hồi phục mạnh trong khoảng thời gian này. Nhưng các đợt hồi phục này sẽ dẫn tới các đợt sụp đổ mạnh hơn với đáy sâu hơn của giá vàng. Vì giảm phát đang là bối cảnh chính, giá vàng sẽ tan chảy.

Thật không may, tôi đang đối diện với những lời chỉ trích vì dự báo này (và hãy nhớ nhiều dự báo trước đây của tôi là chính xác). Tôi đã từng bị chỉ trích công khai bởi những gã ki cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát như Porter Stansberry của Stansberry Research và Jeff Clark của Casey Research.

Vào năm 2012, Porter đặt cược với tôi 1 đôla tại một buổi nói chuyện trực tuyến trên radio rằng vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa khi kết thúc thập niên này. Anh ấy tin rằng lạm phát- chứ không cần đến siêu lạm phát- sẽ là hệ quả khi bong bóng nợ đổ vỡ và vì thế giá vàng sẽ bắn vọt lên trời. Tôi tôn trọng người đan ông này, nhưng ông ta đã phạm phải sai lầm!

Lý do là bong bóng nợ hiện nay đổ vỡ không phải vì thế giới tràn ngập hàng nghìn tỷ USD giống như những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát nói. Thay vào đó, đó là sự biến mất trong nháy mắt của hàng nghìn tỷ dôla giống như tấm rèm bị cháy trong ngọn lửa. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ có ít tiền trong hệ thống và giá cả sẽ sụp đổ.

Ngoài ra, thậm chí sau 6 năm nới lỏng định lượng và hàng nghìn tỷ đôla được in mới, lạm phát của Mỹ vẫn chưa tới 2%. Khi cú đổ vỡ bong bóng nợ diễn ra, con số 2% sẽ xa vời như Chúa Giê Su.

1 đôla mà Porter đã đánh cược với tôi là đồng tiền mà tôi dễ dàng kiếm được.

Cái gì cơ?! Có điều gì đó không bình thường.

Jefff đặt cược với tôi 1 ounce vàng rằng tôi đã sai lầm về cuộc khủng hoảng giảm phát sắp tới và xu hướng giảm giá của vàng. Tôi cảm thấy vui mừng khi anh ấy tin rằng, anh ấy có 100% niềm tin sẽ thắng cược. Và đó là lý do tôi viết cuốn ebook này, “Làm thế nào để sinh tồn (và thậm chí thịnh vượng) trước cú đổ vỡ lớn sắp tới của bong bóng vàng”

LINK 1 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 2 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 3 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 4 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK DOWNLOAD (BẢN PREVIEW)

LINK DOWNLOAD BẢN FULL (UPDATING...)


Bạn cần đọc cuốn ebook này để hiểu:

Tại sao chúng ta sắp đối diện với sự sụp đổ của nền kinh tế và thị trường cổ phiếu?
Tai sao chúng ta không đối diện với lạm phát hoặc siêu lạm phát măc dù các ngân hàng trung ương đã in hơn 11,000 tỷ USD trong suốt 7 năm qua (riêng Mỹ là hơn 4,500 tỷ USD)?
Tại sao lạm phát lại biến mất?
Tại sao 11,000 tỷ USD mà các ngân hàng trung ương in ra vẫn là rất ít ỏi và chúng sẽ biến mất giống như trò ảo thuật?
Tại sao Đồng ĐôLa sẽ là “thiên đường an toàn” chứ không phải là vàng như người ta vẫn gọi?
Tại sao GIẢM PHÁT còn nguy hiểm hơn cả LẠM PHÁT?
Bằng những chứng cứ lịch sử, đồ thị và lập luận, Harry Dent đã vạch ra sai lầm trong tư duy sai lầm của rất nhiều nhà đầu tư: “Vàng là công cụ an toàn để phòng ngừa khủng hoảng”…ĐIỀU ĐÓ LÀ HẾT SỨC SAI LẦM…”VÀNG LÀ CÔNG CỤ PHÒNG NGỪA LẠM PHÁT CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ PHÒNG NGỪA KHỦNG HOẢNG”...

Và trong cuộc sụp đổ tới, khi lạm phát biến mất và giảm phát trở thành lực chi phối chính, giá vàng sẽ sụp đổ chứ không phải là thiên đường an toàn.

GIÁ VÀNG CÓ THỂ GIẢM VỀ MỨC 700 USD/OZ VÀO NĂM 2018 VÀ THẬM CHÍ LÀ 250-400 USD/OZ VÀO NĂM 2020-2023.

GIỚI THIỆU

Bởi Harry S.Dent Jr

Nhà sáng lập của Dent Research, báo cáo Boom & Burst

Là một nhà dự báo kinh tế trong suốt hơn 30 năm qua, tôi thường nhận được lời mời tham gia nói chuyện và hội thảo ở khắp nơi trên thế giới. Tôi đã từng diễn thuyết tại Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc, Dubai, Ấn Độ, Canada, Anh Quốc, Saint Kitts, và nhiều nơi khác. Ở mỗi nơi, bạn đọc luôn muốn biết về tình hình kinh tế, thị trường chứng khoán và điều gì sẽ xảy ra với thị trường bất động sản mà họ đang sinh sống. Mỗi người dân ở mỗi quốc gia đều có mối bận tâm riêng.

Nhưng có một câu hỏi luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mọi người ở bất cứ quốc gia nào: VÀNG. Hàng tá người đổ dồn vào tôi để hỏi: Liệu có nên sở hữu vàng hay không? Điều gì sẽ xảy ra đối với vàng? Liệu vàng có giúp tôi an toàn khi đối diện với khủng hoảng?

Thực ra, mọi người hỏi tôi vì họ muốn xác nhận rằng vàng sẽ là cơ hội mua tốt nhất thế kỷ, điều mà nhiều gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát (gold bugs) và “các chuyên gia” luôn hứa hẹn. Họ nói rằng vàng sẽ tăng tới 5,000 USD/oz vì mức nợ cao chưa từng thấy trên toàn cầu và chính sách in tiền của các ngân hàng trung ương. Siêu lạm phát là xuất hiện và thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ. Chỉ có cách duy nhất là mua vàng.

Có một vấn đề khiến những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát và “các chuyên gia” gặp phải sai lầm chết người. Vàng không phải nơi trú ẩn an toàn như họ nói. Thực sự, sự tăng giá của vàng chỉ là vớ vấn và vàng sẽ trở thành cái neo nhấn chìm bạn theo.

Vâng, mức nợ cao điên rồ khắp thế giới, chính sách nới lỏng định lượng ngu ngốc và sự yếu đi của nền kinh tế toàn cầu từ Trung Quốc cho tới Alaska là một vấn đề mà mọi người thực sự rất lo lắng. Chúng thực sự là những con quỷ đáng sợ. Nhưng không hề có bất cứ siêu lạm phát nào hay ngày tận thế xảy ra với nước Mỹ. Thậm chí, có một điều còn tồi tệ hơn sắp tới…và vàng chính là SAI LẦM CHẾT NGƯỜI cho những ai có ý định mua nó.

Vâng, tôi không muốn nói điều này nhằm làm bạn hoảng sợ. Tôi không phải là người tuyên truyền về ngày tận thế. Thực sự nhiều dự báo chính xác trước đây của tôi là rất lạc quan (bullish). Nhưng tôi cũng không hề vui chút nào khi đưa ra những lời cảnh báo bi quan. Tôi chỉ không ủng hộ và không muốn mọi người đi tới con đường sai lầm.

Đối với tôi, những lời cảnh báo sụp đổ gần như được nói với những đôi tai bị điếc. Ví dụ, tôi đã cảnh báo mọi người về khả năng lập đỉnh của bong bóng bất động sản Mỹ vào cuối năm 2005. Một số người nghe đã gọi tôi là kẻ xấu xa. Còn phần lớn mọi người đều quay mặt lại với tôi. Chỉ một vài người chú ý và tuân theo các nghiên cứu của tôi nhằm tránh gặp phải thảm họa.

Và còn rất nhiều cái tên tệ hại khác mà đám đông đã đặt cho tôi nhưng sẽ khiếm nhã nếu như nói ra ở đây. Tôi đối diện với những lời dèm pha này nhưng chẳng hề lưỡng lự vì tôi biết mình sẽ đúng. Các nghiên cứu sau nhiều thập niên thập niên đã cung cấp cho tôi những bằng chứng cho thấy dự báo của tôi sẽ hái ra tiền.

Nghiên cứu của tôi đang nói với bạn rằng, hiện nay chúng ta đang đối diện vói bong bóng nợ và tài sản tài chính lớn nhất trong lịch sử hiện đại. Nó thậm chí còn tồi tệ hơn bong bong Hoa Tulip vào những năm 1630. Và có thể còn tệ hơn cả Đại Suy Thoái 1929-1933. Tệ hơn bất cứ điều gì mà bạn từng chứng kiến trong đời.

Điều này là vì bong bóng hiện nay được bơm lên bởi chính phủ Mỹ. Bong bóng này đã cố gắng vỡ ra một cách tự nhiên vào năm 2008, nhưng Hank Paulson- Bộ Trưởng Bộ Tài Chính đương thời- đã thúc giục Quốc Hội can thiệp và ngăn chặn nó xảy ra. Và Quốc Hội đã làm điều đó.

Phố Wall được giải cứu bởi hàng nghìn tỷ USD mà chúng ta không hề có. Số tiền này thực ra là được đi vay hoặc in thêm. Vì chính phủ Mỹ đã in hơn 4,000 tỷ USD nhằm giữ cho các ngân hàng và định chế tài chính tránh khỏi sụp đổ tồi tệ hơn như những năm 1930.

Giống như những con nghiện cocain, các quốc gia khác cũng in tiền ồ ạt. Đây chỉ là cách để kéo dãn  bong bong nợ và tài sản tài chính lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Bong bóng nợ và tài sản tài chính toàn cầu này cũng phải đổ vỡ (điều sẽ sớm xảy ra). Tôi dự báo điều này có thể diễn ra vào giữa năm 2015 đến năm 2020, đặc biệt có thể bắt đầu vào năm 2016. Mỹ cuối cùng cũng phải đối mặt với sự ngu dốt của chính sách tài khóa và vận hành nền kinh tế. Khi các gói kích thích của chính phủ thất bại, giảm phát sẽ tăng tốc và nghiền nát những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát ngay lập tức.

Vì giảm phát là hiện tượng hiếm đối với Mỹ nên bạn sẽ không quen thuôc với nó. Giảm phát xảy ra khi giá cả và giá trị các tài sản tài chính sụt giảm. Giống như trò ảo thuật, của cải và nợ sẽ biến mất. Lúc này bạn sẽ thấy, bạn chẳng còn lại gì hết. Cung tiền giảm đột ngột, điều sẽ dẫn chúng ta đến một cuộc đình trệ kinh tế toàn diện.

Điều quan trọng cần hiểu và là điều tôi sắp nói với bạn trong các trang tiếp theo: môi trường giảm phát là gót Asin của vàng. Trong bối cảnh lạm phát thường gặp, bạn sẽ thấy đồng đôla yếu và triển vọng tăng giá vàng là tích cực. Nhưng trong bối cảnh giảm phát, giá vàng sẽ yếu đi và đồng đôla sẽ mạnh lên. (Trong Chương 3, tôi sẽ giải thích giảm phát sẽ hủy hoại nền kinh tế và của cải cũng như sự an toàn tài chính của bạn như thế nào).

Đó là lý do tại sao bạn cần phải thoát ra khỏi vàng- đừng nắm giữ vàng- ngay bây giờ. Hãy ghi nhớ lời tôi nói: Chúng ta sẽ nhìn thấy giảm phát trong vài năm tới và vàng sẽ sụp đổ…về mức đáy thấp 250 USD/oz.

Như tôi đã nói lúc đầu, tôi không đưa ra các dự báo tích cực. Nhưng tôi đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu về kinh tế học, nhân khẩu học và xu hướng chi tiêu, là các yếu tố dẫn tới những thay đổi lớn trong nền kinh tế và thị trường tài chính. Để giúp bạn hiểu rõ hơn dự báo của tôi, tôi sẽ phân tích và theo dõi bốn chu kỳ quan trọng có thể dự báo chính xác những năm tới hoặc thậm chí cả vài thập niên tới. Chúng sẽ là những lực điều chỉnh chính đối với nền kinh tế của các quốc gia phát triển hiện nay.

Quan điểm của tôi là: hãy tìm kiếm những yếu tố cơ bản nhất và những chu kỳ thích hợp nhất giúp tôi có thể dự báo tương lai. Điều này khiến tôi trở nên khác biệt với các nhà kinh tế học thường thấy. Tôi nghiên cứu sự hội tụ của các lực chu kỳ quan trọng này. Phân tích này cho thấy các chu kỳ hoạt động cùng nhau như thế nào và tiết lộ sự dịch chuyển của thị trường trong vài năm tới. Nó sẽ giúp tôi nhìn thấy khúc cua phía trước trong khi mọi người vẫn còn đang mộng mơ.

Trong suốt nhiều thập niên, công ty của tôi là Dent Research, đã đưa ra những dự báo tốt về những thời điểm bước ngoặt lớn. Kết quả là, nhiều bạn đọc của tôi đã trở nên giàu có. Ví dụ, tôi có thể liệt kê những điểm đảo chiều lớn như sau:

Suy thoái kinh tế 1990-1991 của Mỹ, được dự báo trước vào năm 1989.
Sự sụp đổ lớn của Nhật Bản vào những năm 1990, được dự báo trước vào năm 1988-1989.
Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ từ năm 1992 đến năm 2000, được dự báo vào năm 1989 và một lần nữa vào cuối năm 1992.
Cảnh báo đỉnh cú sụp đổ bong bóng công nghệ và đề nghị bán cổ phiếu công nghệ trước khi đổ vỡ, được dự báo trước vào đầu năm 2000.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của chỉ số DOW từ cuối năm 2002 đến cuối năm 2007- đã khuyến nghị MUA mạnh vào tháng 10 năm 2002 (ngay khi thị trường đạt đáy).
Sự sụp đổ của bong bóng thị trường nhà đất Mỹ vào đầu năm 2006, được cảnh báo trước vào cuối năm 2005.
Cảnh báo đỉnh thị trường chứng khoán vào cuối năm 2007, nhắc lại điều được dự báo trước từ năm 1988.
Sự sụp đổ của giá vàng bắt đầu từ tháng 9.2011, được cảnh báo từ tháng 4.2011.
Sự sụp đổ của giá dầu vào năm 2014-2015, được cảnh báo vào tháng 1.2014.
Ngày nay, tất cả các chu kỳ dài hạn quan trọng của tôi là: Sóng Chi Tiêu Thế Hệ 39 năm (Generational Spending Cycle), Chu Kỳ Địa Chính Trị 35 năm (Geopolitical Cycle), Chu Kỳ Đổi Mới Công Nghệ 45 năm (Innovation Cycle) và Chu kỳ Bùng Nổ/Đổ Vỡ 8-13 năm (Boom/burst cycle) đều đang chỉ hướng xuống từ năm 2015 đến năm 2020. Khi sự hội tụ (convergence) đi xuống này xảy ra, đó chắc chắn là môi trường giảm phát và là thời điểm khó khăn của nền kinh tế. Những chu kỳ này chỉ hội tụ hai lần trong thế kỷ 20. Lần đầu tiên là vào năm 1930 như bạn thấy trong ảnh dưới. Lần thứ hai là cuộc khủng hoảng từ đầu cho đến giữa những năm 1970.

Bây giờ chúng ta đang ở thời điểm rất dễ dàng để đưa ra dự báo. Chúng ta đang sắp trải qua cú đổ vỡ của nền kinh tế có thể xóa sạch toàn bộ của cải của hầu hết người dân Mỹ. Không ai có thể tránh né được. Thời kỳ khó khăn mà chúng ta sắp trải qua là hiện tượng giảm phát kéo dài, hiếm có và phá hủy mạnh mẽ.

Vàng sẽ không bắn vọt lên trời như những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát (gold bug) mô tả. Điều này chưa thể xảy ra bây giờ, mặc dù các chương trình in tiền khổng lồ vẫn đang diễn ra khắp toàn cầu. Thay vào đó, giá của tất cả các loại tài sản đều sụp đổ; bao gồm giá cổ phiếu, bất động sản, giá hàng hóa…và đặc biệt là giá vàng.

Khi làn sóng giảm phá tiếp theo xảy ra vào từ năm 2016 đến năm 2020, vàng sẽ còn giảm mạnh hơn nữa. Tôi đang nói về khả năng giá vàng chạm mức đáy 700-750 USD vào  năm 2018, và sau đó là các mức đáy thấp hơn 250-400 USD/oz từ năm 2020 đến năm 2023 (tôi sẽ đề cập đến vấn đề này trong Chương 2).

Nên nhớ, đây là dự báo về tương lai dài hạn của vàng. Tất nhiên, giá vàng sẽ có những đợt hồi phục mạnh trong khoảng thời gian này. Nhưng các đợt hồi phục này sẽ dẫn tới các đợt sụp đổ mạnh hơn với đáy sâu hơn của giá vàng. Vì giảm phát đang là bối cảnh chính, giá vàng sẽ tan chảy.

Thật không may, tôi đang đối diện với những lời chỉ trích vì dự báo này (và hãy nhớ nhiều dự báo trước đây của tôi là chính xác). Tôi đã từng bị chỉ trích công khai bởi những gã ki cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát như Porter Stansberry của Stansberry Research và Jeff Clark của Casey Research.

Vào năm 2012, Porter đặt cược với tôi 1 đôla tại một buổi nói chuyện trực tuyến trên radio rằng vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa khi kết thúc thập niên này. Anh ấy tin rằng lạm phát- chứ không cần đến siêu lạm phát- sẽ là hệ quả khi bong bóng nợ đổ vỡ và vì thế giá vàng sẽ bắn vọt lên trời. Tôi tôn trọng người đan ông này, nhưng ông ta đã phạm phải sai lầm!

Lý do là bong bóng nợ hiện nay đổ vỡ không phải vì thế giới tràn ngập hàng nghìn tỷ USD giống như những gã ky cóp vàng vì lo sợ siêu lạm phát nói. Thay vào đó, đó là sự biến mất trong nháy mắt của hàng nghìn tỷ dôla giống như tấm rèm bị cháy trong ngọn lửa. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ có ít tiền trong hệ thống và giá cả sẽ sụp đổ.

Ngoài ra, thậm chí sau 6 năm nới lỏng định lượng và hàng nghìn tỷ đôla được in mới, lạm phát của Mỹ vẫn chưa tới 2%. Khi cú đổ vỡ bong bóng nợ diễn ra, con số 2% sẽ xa vời như Chúa Giê Su.

1 đôla mà Porter đã đánh cược với tôi là đồng tiền mà tôi dễ dàng kiếm được.

Cái gì cơ?! Có điều gì đó không bình thường.

Jefff đặt cược với tôi 1 ounce vàng rằng tôi đã sai lầm về cuộc khủng hoảng giảm phát sắp tới và xu hướng giảm giá của vàng. Tôi cảm thấy vui mừng khi anh ấy tin rằng, anh ấy có 100% niềm tin sẽ thắng cược. Và đó là lý do tôi viết cuốn ebook này, “Làm thế nào để sinh tồn (và thậm chí thịnh vượng) trước cú đổ vỡ lớn sắp tới của bong bóng vàng”

LINK 1 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 2 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 3 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK 4 - ĐẶT MUA SÁCH ONLINE (GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT)

LINK DOWNLOAD (BẢN PREVIEW)

LINK DOWNLOAD BẢN FULL (UPDATING...)

M_tả
M_tả

Chuyên mục:

Không có nhận xét nào: