THẢO LUẬN - Hướng dẫn sửa chữa nồi cơm điện cao tần


GIỚI THIỆU:

Nồi cơm điện cao tần với chữ IH trên thân là viết tắt cho cụm từ Induction Heating nghĩa là công nghệ đốt nóng trong, hay còn gọi là nồi cơm điện từ.

Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nồi cơm nóng trực tiếp chứ không qua mâm nhiệt giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Tại Việt Nam hiện nay, nồi cơm điện cao tần có hàng nội địa Nhật (bảng điều khiển tiếng Nhật - dùng điện 110 V cần dùng biến áp để chuyển điện) và hàng Nhật xuất khẩu (với bảng điều khiển kèm tiếng Anh - và điện 220 V. riêng nồi này dùng được ở Việt Nam).

Ưu điểm của nồi cơm điện cao tần

Tương tự như các nồi cơm điện tử, thiết kế của nồi cơm điện cao tần bắt mắt với những đường nét tinh xảo kết hợp với màu sắc hài hòa, tạo vẻ sang trọng cho không gian bếp. Ngoài ra sản phẩm còn được trang bị màn hình LCD lớn hiển thị đồng hồ, chế độ nấu... giúp bạn dễ dàng quan sát hơn khi nấu nướng.

- Chất liệu tốt

Sử dụng chất liệu cách nhiệt, cách điện, chịu lực và chống trầy xước tốt, nồi cơm điện cao tần chắc hẳn sẽ đạt điểm 10 về độ bền. Lòng nồi bằng hợp kim cực dày từ 5 - 9 lớp với công nghệ chống dính mới và an toàn với sức khỏe người dùng.

- Đa dạng chức năng nấu

Tùy vào từng hãng mà nồi có thêm nhiều chức năng phụ, nhưng đa số nồi cơm điện cao tần đều đa dạng chế độ nấu với những chức năng chính như sau: Nấu gạo trắng, nấu cháo, nấu cơm gạo lức, nấu xôi, nấu cơm cứng/mềm, hẹn giờ nấu trong vòng 24 giờ…

Bạn sẽ thỏa sức sáng tạo món cơm với nồi cơm điện cao tần tiện dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng hàng nội địa Nhật không có tiếng Việt thì bạn sẽ phải kha khá nhiều thời gian mày mò để nhận diện từng chế độ nấu.

- Nấu cơm ngon với công nghệ nấu tiên tiến bậc nhất

Hạt cơm nấu ra từ nồi cơm điện cao tần cực kỳ dẻo và đều cơm, không bị nở bung bể nát và giữ trọn hương vị của từng "hạt ngọc trời". Nồi cơm điện cao tần có thể giữ ấm cơm đến 24 giờ. Đặc biệt, khi hâm nóng, bạn sẽ không cần cho thêm nước mà hạt cơm không bị khô, vẫn dẻo như mới nấu.

Khác với nồi cơm điện thông thường, dù chỉ hâm nửa chén cơm hay cắm điện liên tục 24 giờ, nồi cơm điện cao tần cũng không bị cháy ở đáy .

Trong suốt quá trình nấu, gạo vẫn ở trạng thái ngâm trong nước ấm vừa đủ để hạt gạo nở đều. Và gần cuối quá trình nấu, nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, làm ráo nước trong 5 phút.

- Xuất xứ và thương hiệu Nhật Bản

Đa phần nồi cơm điện cao tần trên thị trường đều có nguồn gốc xuất xứ và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, vì thế chất lượng cũng như độ bền đều ở mức tốt. Nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật hay hàng xuất khẩu đều từ các thương hiệu uy tín, được người dùng không chỉ ở Nhật/Việt mà nhiều nước trên thế giới tin dùng từ lâu như Zojirushi hoặc Tiger, Hitachi, Toshiba, Panasonic.

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN TOSHIBA

Mã lỗi C

C10 / E13: Mở nắp thông hơi bất thường Vì lỗ thông hơi bị chặn, mạch không thể làm mát và nóng. Nhấn phím “OFF”, kiểm tra các lỗ thông khí như phía dưới của bộ phận chính, đợi cho đến khi nhiệt độ xuống, thử lại.

C11: Cảm biến cảm biến lòng nồi. Có bất thường cảm biến, và không thể phát hiện được nhiệt độ. Hoặc các vật lạ như hạt gạo được gắn vào dưới cùng của bề mặt ngoài của cảm biến và nồi trong.

C12:Cảm biến nắp có một sự bất thường trong cảm biến, và không thể phát hiện được nhiệt độ. Hoặc các vật lạ như hạt gạo được gắn vào cảm biến và nắp bên trong.

C13: Nắp bên ngoài đã được mở đồng hồ đã được sử dụng trong khi giữ nắp bên ngoài mở trong một thời gian dài trong khi giữ ấm.

C14: Chế độ điện áp cao áp vượt quá 125 V AC

Mã lỗi E

E0: Ngắt kết nối / contact của thermistor

E1: Ngắt điện trở nhiệt

E2: Sự tiếp xúc với nhiệt kế bên

E3: Ngắt kết nối của nhiệt điện áp nắp. Ngay cả khi được làm nóng trong 5 phút trong khi nấu, nhiệt độ dưới 20 ℃

E4: Sự tiếp xúc của bộ tiếp xúc nhiệt Không có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong khi nấu cơm và giữ ấm

E01 / F01: Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ Pan

E02 / F02: Cảm biến nhiệt độ Pan không ổn định.

E03 / F03: Ngắn mạch của cảm biến nhiệt độ

E04 / F04: Nắp ngắt bộ cảm biến nhiệt độ

E05 / F05: Cảm biến nhiệt độ nắp không ổn định

E06 / F06: Nắp ngắn cho cảm biến nhiệt độ

E07 / F07: Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ IGBT

E(12 ~ 18): Nấu cơm • Nhiệt độ không tăng ngay cả khi nó được làm nóng trong quá trình cách nhiệt. Khả năng ngắt kết nối

E08 / F08: Cảm biến nhiệt độ IGBT không ổn định. Có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong khi giữ ấm. Khả năng liên lạc thất bại

E09 / F09: Đã phát hiện nhiệt độ cao bất thường của nhiệt độ IGBT . Khả năng gây chập mạch

E10 / F10: Biến tần không hoạt động  Biến tần không thể hoạt động và không thể đun nóng

E11 / F11: sai điện áp (áp suất cao bất thường) vượt quá 125V

E12: Quạt khóa / nguồn cung cấp điện sai mục đích. Quạt không quay, hoặc có một vật lạ ở cổng xả. Hoặc, nếu điện áp cấp nguồn rơi dưới AC 70 V

Mã lỗi F

Mã lỗi F12: Giá trị chỉnh sửa IH lệch lệch ngoài giới hạn trên và dưới trong quá trình nấu bất thường

Mã lỗi F13: Nhiệt độ bất thường trong nắp. Phát hiện nhiệt độ cao bất thường của lớp phủ trong quá trình cách nhiệt

Mã lỗi F14: Truyền thông vi mô Không Truyền thông Lỗi giữa các MCU trong Ban điều khiển. Ban điều khiển PC cần phải được thay thế

Mã lỗi F25: Cảm biến nhiệt độ Pan bất thường Nhiệt độ của cảm biến nhiệt độ nồi không tăng lên trong quá trình nấu cơm

Mã lỗi F26: Nhiệt độ cảm biến  nhiệt độ cảm biến nhiệt độ không tăng trong quá trình nấu bất thường.

Làm thế nào để đối phó với lỗi “E” hoặc “F” (12 đến 29)

– Cắm lại phích cắm và bật nguồn.
– Giữ phím menu / nấu ăn trong hơn 10 giây, sau đó bấm phím tắt (Cũng có những model mà bạn không thể làm được).

Thậm chí nếu bạn thiết lập lại nó bằng hai phương pháp, nếu nó là hiển thị cùng một lần nữa, hãy kiểm tra nó một thời gian ngắn.


BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN PANASONIC, NATIONAL

Mã lỗi U

U10 Phát hiện không có nồi, không thể nấu hoặc giữ ấm. Đặt nồi bên trong và nhấn phím “Cancel / Off”.

U11 Lỗi thời gian hẹn giờ. Thực hiện nấu quá thời gian so với hiện tại. Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Kiểm tra thời gian hiện tại

U12 Phát hiện cảm biến chất lạ. Đáy của chảo được nấu. Gạo mềm, đồ chơi. Bỏ vật lạ và chất bẩn trên bề mặt cảm biến chảo và nhấn phím “Hủy / Tắt”.

U13 Bộ lọc tắc nghẽn phát hiện Không chấp nhận tất cả các phím.Nhấn phím “OFF”. Bộ cảm biến bảo vệ quá nhiệt không bình thường. Làm sạch bộ lọc tắc nghẽn.

U14 Phát hiện thời gian giữ nhiệt. Nó biến mất trong thời gian giữ nhiệt.Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Giữ ấm trên 96 giờ.Thời gian giữ ấm nên giữ trong vòng 24 giờ. Tăng cường cách nhiệt trong vòng 12 giờ.

U15 Phát hiện nắp nồi hơi. Tôi không thể nấu cơm.Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Bạn đã nấu trong một trạng thái mà nắp hơi đã được bịt kín hoặc trong tình trạng mà nắp bên ngoài đã được mở. Sau khi gắn nắp hơi, bấm phím “Hủy / Tắt”. Bạn có thể nấu “nấu” hai lần, nhưng mức độ ngon sẽ giảm giảm.

U16 Phát hiện đĩa nắp đậy không đúng vị trí hoặc không có. Sau khi gắn nắp đậy, bấm phím “Hủy / Tắt”.

U17 Phát hiện lỗi nguồn điện “Cung cấp nguồn điện bất thường” kết thúc trong quá trình nấu. Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Sử dụng một ổ cắm khác.

U18, Q1 Nhiệt độ phát hiện bất thường, không thể nấu cơm.(Không thể nấu liên tục). Nhấn phím “Hủy / Tắt”.

U19 Phát hiện sự gia tăng nhiệt độ bất thường ở nắp ngoài. Được hiển thị khi nhiệt độ gần bảng điều khiển của nắp ngoài đạt xấp xỉ 80 ° C hoặc cao hơn do tấm gạc trước hoặc tương tự.1. Trong trường hợp nấu cơm, nấu ăn tự động và tiếp tục sưởi ấm. Sau khi hoàn thành việc hiển thị gạo nấu và chuyển sang giữ nhiệt.2. Trong trường hợp “hấp” hoặc “làm sạch”, nó sẽ hiển thị khi nhiệt độ bất thường được phát hiện. Nhấn phím “Hủy / Tắt”.Xác nhận rằng vải không che bề mặt nắp bên ngoài và để nó tự nhiên mát.

U20 Phát hiện cốc nước bất thường, có thể chưa đặt vào. Đặt cốc chứa nước và nhấn phím “Cancel / Cut”.

Mã lỗi H

H01 Dò cảm biến Pan. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay đổi cảm biến nắp

H02 Phát hiện cảm biến nắp. Không chấp nhận tất cả các phím. Nắp cảm biến trao đổi cảm biến (nắp cảm biến ngắt kết nối)

H03 Pan, phát hiện cảm biến nắp. Không chấp nhận tất cả các phím.Pan, nắp cảm biến trao đổi (nồi, nắp cảm biến ngắt kết nối)

H04 Phát hiện khóa quạt. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay quạt

H05 Phát hiện lỗi chuyển tiếpKhông chấp nhận tất cả các phím.Trao đổi chất nền

H06 Phát hiện cảm biến nhiệt độ phòng. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay đổi cảm biến nhiệt độ phòng

H08 Phát hiện cảm biến bảo vệ. Không chấp nhận tất cả các phím. Hiển thị khi nhiệt độ bảo vệ vượt quá nhiệt độ. Loại bỏ nguyên nhân và nhấn nút đặt lại

H09 Phát hiện cảm biến bảo vệ. Không chấp nhận tất cả các phím.Trao đổi cảm biến bảo vệ

H12 Lỗi liên lạc của nắp đậy Bộ điều khiển E. Liên hệ với sự thất bại của đầu nối dây thay thế Đối với dòng SR-SPX 3: Nếu sự cải tiến không phải là kết quả của các biện pháp trên, thay vỏ ngoài

H27 Hơi nóng bất thường Trong trường hợp bộ SR-SPX 3 liên hệ với khiếm khuyết của đầu nối dây dẫn hơi nước: Thay nắp bên ngoài (hoàn thành)

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM HITACHI

F01 hoặc E01 nhiệt độ chảo cảm biến ngắt kết nối

F04 hoặc E04 nhiệt độ nắp cảm biến ngắt kết nối

F07 hoặc E07 IGBT cảm biến nhiệt độ ngắt kết nối, nhiệt độ được làm nóng trong bếp, cách nhiệt không tăng.

F02 hoặc E02 cảm biến nhiệt độ nồi không ổn địnhF05 hoặc E05 bìa cảm biến nhiệt không ổn định

F08 hoặc E08 IGBT cảm biến nhiệt không ổn định có thay đổi nhiệt nhanh chóng trong khi nấu-cách nhiệt. Khả năng kém tiếp xúc

F03 hoặc E03 cảm biến nhiệt độ nồi ngắn

F06 hoặc E06 cảm biến nhiệt độ bìa ngắn

F09 hoặc E09 IGBT cảm biến nhiệt độ ngắn mạch phát hiện một nhiệt độ cao bất thường. Mở và ngắn mạch tiềm năng

F10 hoặc E10 mạch biến tần không hoạt động vì mạch biến tần không hoạt động,quá trình gia nhiệt không thể

F11 hoặc E11 điện lạm dụng (cao bất thường) điện áp vượt quá chảy AC 125V(200V,vv) bất thường chỉnh

F12 IH giá trị chỉnh lên xuống bên ngoài tắt trong lão hóaF13 nắp bất thường nhiệt độđược phát hiện nhiệt độ cao bất thường của vỏ vào cách

F14 giao tiếp máy vi tính lỗi giao tiếp máy vi tính trong Ban kiểm soát là không bình thường. Thay thế bảng kiểm soát máy tính là cần thiết

F25 Bất thường cảm biến nhiệt độ Nhiệt độ cảm biến nhiệt độ chảo không tăng trong thời gian lão hóa

F26 nắp bất thường cảm biến nhiệt độtrong nhiệt độ lão hóa của bộ cảm biến nhiệt độ nắp không tăng

C10 hoặc E13 thông hơi bất thường vì lỗ thông hơi bị chặn, nhiệt độ cao không thể làm mát mạch. Nhấn phím “OFF”, kiểm tra các lỗ thông gió ở dưới cùng của bộ phận chính , đợi cho đến khi nhiệt độ xuống, thử lại.C11 cảm biến nồi bất thường

C12 lỗi cảm biến nắpCó một vấn đề với bộ cảm biến, không thể phát hiện nhiệt độ.Hoặc, cơ thể nước ngoài như hạt gạo được gắn vào đáy bên ngoài của cảm biến và nồi trong, nắp bên trong .

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ZORIRUSHI

LH04 c không nhận dạng nồi.

H01-H02 cảm biến nhiệt độ ở nắp nồi phát hiện nhiệt độ cao

H09 Áp lực bất thường.không được rút điện hay mở nắp ,cứ để yên để áp suất tự điều tiết sau một khoảng thời gian lỗi H09 sẽ tắt.Lỗi do cảm biến hoặc phao áp lực

H10 không có gạo trong nồi,hoặc ít quá,hoặc lỗi cảm biến

E01 ngắt kết nối 06 điện áp bất thường

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM MITSUBISHI

E0 thermistor ngắt kết nối

E1 ngắn của cảm biến nhiệt độ nắp

E3 cảm biến hơi thất bại

F8 Cơ thể phía dưới của đầu vào bị chặn, các bị bám bụi. Cơ quan nước ngoài đã được gỡ bỏ, để được sử dụng một lần nữa bằng cách ngắt phích cắm điện.

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN SANYO

E21 Lỗi cảm biến hơi nắp nồi bị đứt Cách sửa :Mở nắp nồi cơm ra ta sẽ thấy 1 cái công tắc màu đen 3 chấu đấu song song với cảm biến nhiệt độ hơi bị đứt. Hoặc bị đứt đường truyền từ bo tới cảm biến nhiệt độ hơi nước ở nắp nồi

E81 lỗi cảm biến nhiệt trên nắp vung (70-> 80K ôm)

E35,E34U75E03U71E11H04 Lỗi Thiếu Thoát hơi,xoong không phải của nó hoặc do lỗi nắp…

E1 ngắt kết nối của nhiệt điện trở bên

E2 Bên thermistor xúc kémE3 nắp thermistor nhiệt độ thậm chí khi bị nung nóng trong 5 phút trong nấu ăn là 20 ℃ hoặc ít hơn

E4 Nắp thermistor xúc thất bại đã có một sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong quá trình nấu ăn, cách nhiệt- “C” hoặc làm thế nào để đối phó với các lỗi (10/01)

E06 / F06 Ngắn của cảm biến nhiệt độ nắp

E07 / F07 Ngắt kết nối của cảm biến nhiệt độ IGBT

E08 Cảm biến nhiệt độ IGBT E08 là không ổn định đã có một sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong quá trình nấu ăn, cách nhiệt. Khả năng thất bại liên lạc

E09 / F09 Ngắn của cảm biến nhiệt độ IGBT tôi đã phát hiện nhiệt độ cao bất thường.Khả năng rằng bạn là ngắn hạn

E10 / F10 Mạch biến tần cho mạch biến tần không hoạt động, không thể được làm nóng

TÀI LIỆU - Nồi cơm điện cao tần IH (JKT - S) - TIGER

LINK DOWNLOAD



GIỚI THIỆU:

Nồi cơm điện cao tần với chữ IH trên thân là viết tắt cho cụm từ Induction Heating nghĩa là công nghệ đốt nóng trong, hay còn gọi là nồi cơm điện từ.

Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nồi cơm nóng trực tiếp chứ không qua mâm nhiệt giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Tại Việt Nam hiện nay, nồi cơm điện cao tần có hàng nội địa Nhật (bảng điều khiển tiếng Nhật - dùng điện 110 V cần dùng biến áp để chuyển điện) và hàng Nhật xuất khẩu (với bảng điều khiển kèm tiếng Anh - và điện 220 V. riêng nồi này dùng được ở Việt Nam).

Ưu điểm của nồi cơm điện cao tần

Tương tự như các nồi cơm điện tử, thiết kế của nồi cơm điện cao tần bắt mắt với những đường nét tinh xảo kết hợp với màu sắc hài hòa, tạo vẻ sang trọng cho không gian bếp. Ngoài ra sản phẩm còn được trang bị màn hình LCD lớn hiển thị đồng hồ, chế độ nấu... giúp bạn dễ dàng quan sát hơn khi nấu nướng.

- Chất liệu tốt

Sử dụng chất liệu cách nhiệt, cách điện, chịu lực và chống trầy xước tốt, nồi cơm điện cao tần chắc hẳn sẽ đạt điểm 10 về độ bền. Lòng nồi bằng hợp kim cực dày từ 5 - 9 lớp với công nghệ chống dính mới và an toàn với sức khỏe người dùng.

- Đa dạng chức năng nấu

Tùy vào từng hãng mà nồi có thêm nhiều chức năng phụ, nhưng đa số nồi cơm điện cao tần đều đa dạng chế độ nấu với những chức năng chính như sau: Nấu gạo trắng, nấu cháo, nấu cơm gạo lức, nấu xôi, nấu cơm cứng/mềm, hẹn giờ nấu trong vòng 24 giờ…

Bạn sẽ thỏa sức sáng tạo món cơm với nồi cơm điện cao tần tiện dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng hàng nội địa Nhật không có tiếng Việt thì bạn sẽ phải kha khá nhiều thời gian mày mò để nhận diện từng chế độ nấu.

- Nấu cơm ngon với công nghệ nấu tiên tiến bậc nhất

Hạt cơm nấu ra từ nồi cơm điện cao tần cực kỳ dẻo và đều cơm, không bị nở bung bể nát và giữ trọn hương vị của từng "hạt ngọc trời". Nồi cơm điện cao tần có thể giữ ấm cơm đến 24 giờ. Đặc biệt, khi hâm nóng, bạn sẽ không cần cho thêm nước mà hạt cơm không bị khô, vẫn dẻo như mới nấu.

Khác với nồi cơm điện thông thường, dù chỉ hâm nửa chén cơm hay cắm điện liên tục 24 giờ, nồi cơm điện cao tần cũng không bị cháy ở đáy .

Trong suốt quá trình nấu, gạo vẫn ở trạng thái ngâm trong nước ấm vừa đủ để hạt gạo nở đều. Và gần cuối quá trình nấu, nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, làm ráo nước trong 5 phút.

- Xuất xứ và thương hiệu Nhật Bản

Đa phần nồi cơm điện cao tần trên thị trường đều có nguồn gốc xuất xứ và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, vì thế chất lượng cũng như độ bền đều ở mức tốt. Nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật hay hàng xuất khẩu đều từ các thương hiệu uy tín, được người dùng không chỉ ở Nhật/Việt mà nhiều nước trên thế giới tin dùng từ lâu như Zojirushi hoặc Tiger, Hitachi, Toshiba, Panasonic.

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN TOSHIBA

Mã lỗi C

C10 / E13: Mở nắp thông hơi bất thường Vì lỗ thông hơi bị chặn, mạch không thể làm mát và nóng. Nhấn phím “OFF”, kiểm tra các lỗ thông khí như phía dưới của bộ phận chính, đợi cho đến khi nhiệt độ xuống, thử lại.

C11: Cảm biến cảm biến lòng nồi. Có bất thường cảm biến, và không thể phát hiện được nhiệt độ. Hoặc các vật lạ như hạt gạo được gắn vào dưới cùng của bề mặt ngoài của cảm biến và nồi trong.

C12:Cảm biến nắp có một sự bất thường trong cảm biến, và không thể phát hiện được nhiệt độ. Hoặc các vật lạ như hạt gạo được gắn vào cảm biến và nắp bên trong.

C13: Nắp bên ngoài đã được mở đồng hồ đã được sử dụng trong khi giữ nắp bên ngoài mở trong một thời gian dài trong khi giữ ấm.

C14: Chế độ điện áp cao áp vượt quá 125 V AC

Mã lỗi E

E0: Ngắt kết nối / contact của thermistor

E1: Ngắt điện trở nhiệt

E2: Sự tiếp xúc với nhiệt kế bên

E3: Ngắt kết nối của nhiệt điện áp nắp. Ngay cả khi được làm nóng trong 5 phút trong khi nấu, nhiệt độ dưới 20 ℃

E4: Sự tiếp xúc của bộ tiếp xúc nhiệt Không có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong khi nấu cơm và giữ ấm

E01 / F01: Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ Pan

E02 / F02: Cảm biến nhiệt độ Pan không ổn định.

E03 / F03: Ngắn mạch của cảm biến nhiệt độ

E04 / F04: Nắp ngắt bộ cảm biến nhiệt độ

E05 / F05: Cảm biến nhiệt độ nắp không ổn định

E06 / F06: Nắp ngắn cho cảm biến nhiệt độ

E07 / F07: Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ IGBT

E(12 ~ 18): Nấu cơm • Nhiệt độ không tăng ngay cả khi nó được làm nóng trong quá trình cách nhiệt. Khả năng ngắt kết nối

E08 / F08: Cảm biến nhiệt độ IGBT không ổn định. Có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong khi giữ ấm. Khả năng liên lạc thất bại

E09 / F09: Đã phát hiện nhiệt độ cao bất thường của nhiệt độ IGBT . Khả năng gây chập mạch

E10 / F10: Biến tần không hoạt động  Biến tần không thể hoạt động và không thể đun nóng

E11 / F11: sai điện áp (áp suất cao bất thường) vượt quá 125V

E12: Quạt khóa / nguồn cung cấp điện sai mục đích. Quạt không quay, hoặc có một vật lạ ở cổng xả. Hoặc, nếu điện áp cấp nguồn rơi dưới AC 70 V

Mã lỗi F

Mã lỗi F12: Giá trị chỉnh sửa IH lệch lệch ngoài giới hạn trên và dưới trong quá trình nấu bất thường

Mã lỗi F13: Nhiệt độ bất thường trong nắp. Phát hiện nhiệt độ cao bất thường của lớp phủ trong quá trình cách nhiệt

Mã lỗi F14: Truyền thông vi mô Không Truyền thông Lỗi giữa các MCU trong Ban điều khiển. Ban điều khiển PC cần phải được thay thế

Mã lỗi F25: Cảm biến nhiệt độ Pan bất thường Nhiệt độ của cảm biến nhiệt độ nồi không tăng lên trong quá trình nấu cơm

Mã lỗi F26: Nhiệt độ cảm biến  nhiệt độ cảm biến nhiệt độ không tăng trong quá trình nấu bất thường.

Làm thế nào để đối phó với lỗi “E” hoặc “F” (12 đến 29)

– Cắm lại phích cắm và bật nguồn.
– Giữ phím menu / nấu ăn trong hơn 10 giây, sau đó bấm phím tắt (Cũng có những model mà bạn không thể làm được).

Thậm chí nếu bạn thiết lập lại nó bằng hai phương pháp, nếu nó là hiển thị cùng một lần nữa, hãy kiểm tra nó một thời gian ngắn.


BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN PANASONIC, NATIONAL

Mã lỗi U

U10 Phát hiện không có nồi, không thể nấu hoặc giữ ấm. Đặt nồi bên trong và nhấn phím “Cancel / Off”.

U11 Lỗi thời gian hẹn giờ. Thực hiện nấu quá thời gian so với hiện tại. Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Kiểm tra thời gian hiện tại

U12 Phát hiện cảm biến chất lạ. Đáy của chảo được nấu. Gạo mềm, đồ chơi. Bỏ vật lạ và chất bẩn trên bề mặt cảm biến chảo và nhấn phím “Hủy / Tắt”.

U13 Bộ lọc tắc nghẽn phát hiện Không chấp nhận tất cả các phím.Nhấn phím “OFF”. Bộ cảm biến bảo vệ quá nhiệt không bình thường. Làm sạch bộ lọc tắc nghẽn.

U14 Phát hiện thời gian giữ nhiệt. Nó biến mất trong thời gian giữ nhiệt.Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Giữ ấm trên 96 giờ.Thời gian giữ ấm nên giữ trong vòng 24 giờ. Tăng cường cách nhiệt trong vòng 12 giờ.

U15 Phát hiện nắp nồi hơi. Tôi không thể nấu cơm.Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Bạn đã nấu trong một trạng thái mà nắp hơi đã được bịt kín hoặc trong tình trạng mà nắp bên ngoài đã được mở. Sau khi gắn nắp hơi, bấm phím “Hủy / Tắt”. Bạn có thể nấu “nấu” hai lần, nhưng mức độ ngon sẽ giảm giảm.

U16 Phát hiện đĩa nắp đậy không đúng vị trí hoặc không có. Sau khi gắn nắp đậy, bấm phím “Hủy / Tắt”.

U17 Phát hiện lỗi nguồn điện “Cung cấp nguồn điện bất thường” kết thúc trong quá trình nấu. Nhấn phím “Hủy / Tắt”. Sử dụng một ổ cắm khác.

U18, Q1 Nhiệt độ phát hiện bất thường, không thể nấu cơm.(Không thể nấu liên tục). Nhấn phím “Hủy / Tắt”.

U19 Phát hiện sự gia tăng nhiệt độ bất thường ở nắp ngoài. Được hiển thị khi nhiệt độ gần bảng điều khiển của nắp ngoài đạt xấp xỉ 80 ° C hoặc cao hơn do tấm gạc trước hoặc tương tự.1. Trong trường hợp nấu cơm, nấu ăn tự động và tiếp tục sưởi ấm. Sau khi hoàn thành việc hiển thị gạo nấu và chuyển sang giữ nhiệt.2. Trong trường hợp “hấp” hoặc “làm sạch”, nó sẽ hiển thị khi nhiệt độ bất thường được phát hiện. Nhấn phím “Hủy / Tắt”.Xác nhận rằng vải không che bề mặt nắp bên ngoài và để nó tự nhiên mát.

U20 Phát hiện cốc nước bất thường, có thể chưa đặt vào. Đặt cốc chứa nước và nhấn phím “Cancel / Cut”.

Mã lỗi H

H01 Dò cảm biến Pan. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay đổi cảm biến nắp

H02 Phát hiện cảm biến nắp. Không chấp nhận tất cả các phím. Nắp cảm biến trao đổi cảm biến (nắp cảm biến ngắt kết nối)

H03 Pan, phát hiện cảm biến nắp. Không chấp nhận tất cả các phím.Pan, nắp cảm biến trao đổi (nồi, nắp cảm biến ngắt kết nối)

H04 Phát hiện khóa quạt. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay quạt

H05 Phát hiện lỗi chuyển tiếpKhông chấp nhận tất cả các phím.Trao đổi chất nền

H06 Phát hiện cảm biến nhiệt độ phòng. Không chấp nhận tất cả các phím. Thay đổi cảm biến nhiệt độ phòng

H08 Phát hiện cảm biến bảo vệ. Không chấp nhận tất cả các phím. Hiển thị khi nhiệt độ bảo vệ vượt quá nhiệt độ. Loại bỏ nguyên nhân và nhấn nút đặt lại

H09 Phát hiện cảm biến bảo vệ. Không chấp nhận tất cả các phím.Trao đổi cảm biến bảo vệ

H12 Lỗi liên lạc của nắp đậy Bộ điều khiển E. Liên hệ với sự thất bại của đầu nối dây thay thế Đối với dòng SR-SPX 3: Nếu sự cải tiến không phải là kết quả của các biện pháp trên, thay vỏ ngoài

H27 Hơi nóng bất thường Trong trường hợp bộ SR-SPX 3 liên hệ với khiếm khuyết của đầu nối dây dẫn hơi nước: Thay nắp bên ngoài (hoàn thành)

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM HITACHI

F01 hoặc E01 nhiệt độ chảo cảm biến ngắt kết nối

F04 hoặc E04 nhiệt độ nắp cảm biến ngắt kết nối

F07 hoặc E07 IGBT cảm biến nhiệt độ ngắt kết nối, nhiệt độ được làm nóng trong bếp, cách nhiệt không tăng.

F02 hoặc E02 cảm biến nhiệt độ nồi không ổn địnhF05 hoặc E05 bìa cảm biến nhiệt không ổn định

F08 hoặc E08 IGBT cảm biến nhiệt không ổn định có thay đổi nhiệt nhanh chóng trong khi nấu-cách nhiệt. Khả năng kém tiếp xúc

F03 hoặc E03 cảm biến nhiệt độ nồi ngắn

F06 hoặc E06 cảm biến nhiệt độ bìa ngắn

F09 hoặc E09 IGBT cảm biến nhiệt độ ngắn mạch phát hiện một nhiệt độ cao bất thường. Mở và ngắn mạch tiềm năng

F10 hoặc E10 mạch biến tần không hoạt động vì mạch biến tần không hoạt động,quá trình gia nhiệt không thể

F11 hoặc E11 điện lạm dụng (cao bất thường) điện áp vượt quá chảy AC 125V(200V,vv) bất thường chỉnh

F12 IH giá trị chỉnh lên xuống bên ngoài tắt trong lão hóaF13 nắp bất thường nhiệt độđược phát hiện nhiệt độ cao bất thường của vỏ vào cách

F14 giao tiếp máy vi tính lỗi giao tiếp máy vi tính trong Ban kiểm soát là không bình thường. Thay thế bảng kiểm soát máy tính là cần thiết

F25 Bất thường cảm biến nhiệt độ Nhiệt độ cảm biến nhiệt độ chảo không tăng trong thời gian lão hóa

F26 nắp bất thường cảm biến nhiệt độtrong nhiệt độ lão hóa của bộ cảm biến nhiệt độ nắp không tăng

C10 hoặc E13 thông hơi bất thường vì lỗ thông hơi bị chặn, nhiệt độ cao không thể làm mát mạch. Nhấn phím “OFF”, kiểm tra các lỗ thông gió ở dưới cùng của bộ phận chính , đợi cho đến khi nhiệt độ xuống, thử lại.C11 cảm biến nồi bất thường

C12 lỗi cảm biến nắpCó một vấn đề với bộ cảm biến, không thể phát hiện nhiệt độ.Hoặc, cơ thể nước ngoài như hạt gạo được gắn vào đáy bên ngoài của cảm biến và nồi trong, nắp bên trong .

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ZORIRUSHI

LH04 c không nhận dạng nồi.

H01-H02 cảm biến nhiệt độ ở nắp nồi phát hiện nhiệt độ cao

H09 Áp lực bất thường.không được rút điện hay mở nắp ,cứ để yên để áp suất tự điều tiết sau một khoảng thời gian lỗi H09 sẽ tắt.Lỗi do cảm biến hoặc phao áp lực

H10 không có gạo trong nồi,hoặc ít quá,hoặc lỗi cảm biến

E01 ngắt kết nối 06 điện áp bất thường

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM MITSUBISHI

E0 thermistor ngắt kết nối

E1 ngắn của cảm biến nhiệt độ nắp

E3 cảm biến hơi thất bại

F8 Cơ thể phía dưới của đầu vào bị chặn, các bị bám bụi. Cơ quan nước ngoài đã được gỡ bỏ, để được sử dụng một lần nữa bằng cách ngắt phích cắm điện.

BẢNG MÃ LỖI NỒI CƠM ĐIỆN SANYO

E21 Lỗi cảm biến hơi nắp nồi bị đứt Cách sửa :Mở nắp nồi cơm ra ta sẽ thấy 1 cái công tắc màu đen 3 chấu đấu song song với cảm biến nhiệt độ hơi bị đứt. Hoặc bị đứt đường truyền từ bo tới cảm biến nhiệt độ hơi nước ở nắp nồi

E81 lỗi cảm biến nhiệt trên nắp vung (70-> 80K ôm)

E35,E34U75E03U71E11H04 Lỗi Thiếu Thoát hơi,xoong không phải của nó hoặc do lỗi nắp…

E1 ngắt kết nối của nhiệt điện trở bên

E2 Bên thermistor xúc kémE3 nắp thermistor nhiệt độ thậm chí khi bị nung nóng trong 5 phút trong nấu ăn là 20 ℃ hoặc ít hơn

E4 Nắp thermistor xúc thất bại đã có một sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong quá trình nấu ăn, cách nhiệt- “C” hoặc làm thế nào để đối phó với các lỗi (10/01)

E06 / F06 Ngắn của cảm biến nhiệt độ nắp

E07 / F07 Ngắt kết nối của cảm biến nhiệt độ IGBT

E08 Cảm biến nhiệt độ IGBT E08 là không ổn định đã có một sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong quá trình nấu ăn, cách nhiệt. Khả năng thất bại liên lạc

E09 / F09 Ngắn của cảm biến nhiệt độ IGBT tôi đã phát hiện nhiệt độ cao bất thường.Khả năng rằng bạn là ngắn hạn

E10 / F10 Mạch biến tần cho mạch biến tần không hoạt động, không thể được làm nóng

TÀI LIỆU - Nồi cơm điện cao tần IH (JKT - S) - TIGER

LINK DOWNLOAD


M_tả
M_tả

Không có nhận xét nào: